Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

được tạo nên nhờ

Sữa chua Vinamilk 
được tạo nên nhờ ý tưởng tình cờ


Năm 1976, những hũ sữa chua Vinamilk đầu tiên ra đời tại nhà máy sữa Trường Thọ với ý tưởng muốn tận dụng nguồn nguyên liệu sữa chưa sử dụng hết trong quá trình chế biến sản xuất sữa đặc có đường của Vinamilk. Khi đó, Ban Giám đốc nhà máy đã tận dụng cách làm sữa chua thông thường rồi dùng bồn cấy lactose có sẵn để lên men, sau đó tận dụng phòng nóng để ủ ở nhiệt độ khoảng 40-42 độ C, sau 3 giờ đồng hồ thành phẩm sẽ được chuyển qua phòng lạnh.
Vào lúc đó, vì nguồn nguyên liệu không nhiều và quy mô sản xuất khá nhỏ, sản lượng sản xuất được rất ít nên sữa chua Vinamilk lúc này chỉ được dùng trong nội bộ, tức là được bán cho nhân viên ngay tại căn tin công ty.
Đến năm 1993, cách làm sữa chua ăn Vinamilk được đầu tư bằng dây chuyền sản xuất công nghiệp nhập từ các nước châu Âu về Việt Nam, đảm bảo quy trình khép kín, hiện đại, an toàn từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra của sản phẩm. Về nguyên liệu, men để sản xuất sữa chua Vinamilk được nhập từ Đan Mạch, quốc gia chuyên sản xuất men. Mỗi lứa men đều được đảm bảo chỉ sử dụng một lần và không dùng lại lứa men cũ để đảm bảo chất lượng sản phẩm sữa chua ăn Vinamilk đồng đều và ổn định ở mức cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét